Saturday, August 10, 2013

Article 101 - BAKIT NGA BA MAHAL KITA ; Ngunit ...

Mahal kita , at gusto kong  ipag sigawan sa Mundo na mahal na mahal kita NGUNIT …

Ngunit, subalit, datapwat bagkus..
At ang sigaw ng mga taong litong lito , gulong gulo , at nangangailangan ng malinaw pa sa Wilkins distilled drinking water na sagot  ; BAKEETTTTTTTTTTTT !

Masyado akong inspirado , Sa dami ng kaibigan kong naghinge na ng payo, nag kwento at nag labas ng sama ng loob , tungkol sa pagkalito , pag ka gulo at pagkabaliw nila sa mga taong nagbigay ng kalituhan sa buhay nila kung bakit hanggang ngayon hindi sila mapangatawanan ng mga taong ; una ng nagsabing “Mahal Sana kita Ngunit…”

Karamihan sa mga taong nalagay na nga sa alanganin ay iisa lang ang tanong ..

“PERO BAKETT ?”

Isa isahin natin ang dahilan :

Mahal Kita Ngunit :

1) Masyado pa kong Bata para pumasok sa relasyon -> e hanggang kelan ka ba nya aantayin pag lumabas na yung card mo ng senior citizen ?
-Masyado akong matanda para sayo, you deserve someone your age –>marunong ka pa sa kanya , e ikaw nga mahal nya eh !
- Hindi pa ko ready pumasok sa relationship , Baka masaktan ka lang -> Shabu pa !, hindi mo pala kaya , pero mahal mo sya , SHABU PA !

2)  Hindi kasi tayo bagay Mayaman ka , Mahirap lang ako(Langit ka at lupa lang ako !) -> ayaw mo nun ? , hindi mo na kailangang magtrabaho package na yan oi ! o baka naman talag gusto mo lang maglaro ng langit lupa?

3) Masyado kang maganda/Gwapo para sakin -> Mas pangit ka na nga Choosy ka pa eh noh ?

4)  Strict kasi ang parents ko , saka na daw pag graduate na ko -> Pag Graduate ka na  kasal na sya !

5) Hindi ko pa kasi sya maiwan ,pero mahal na rin kita -> Ayos ah ano ka nanalo na sa lotto , gusto mo pa pati sa jueteng , ang gwapo mo ah , Utang ng Loob MAMILI KA NA !.kung hindi mo kayang mamili , magpakamatay ka na.

6) Hindi ko alam pero , this isn’t right ->  Hindi mo nga alam , tapos this isn’t right ? , gaguhan ba to ?
-) I find it so physically Awkward -> ay taray e! BIG WORD !.andami mong alam, kung insecure ka sa sarili mo wag mo sya idamay , dahil sya mahal ka lang nya  , sabi nga magpapantay din naman kayo sa kama , LOL
- I want you to be Happy->Sinabi mong mahal mo sya , nahulog sya sayo , at ngayon iiwan mo sya ,? Anung kagaguhan ang pag sasabi ng I want you to be happy , kungiiwan mo sya after all ?Billy Crawford ikaw ba  yan ?

7)  Natatakot ako baka pag sinabi ko , Mareject lang ako ->ay  walang masama sa pag tra-try ! , ikaw nga araw araw  umaasa sa Lotto , sa pag ibig pa kaya .DUWAG !..

8) Ayaw ko kasing masira ang pag kakaibigan natin -> bakit masisisra? , Lelevel up nga eh , ayaw nyo nun , may benefits na ..LOL

9) Natatakot kasi ako , baka saktan mo lang ako, Lokohin at Iwan -> well hindi natin masisisi yung iba , pero Its worth the risk , Malay mo diba mag work , EDI SAYANG !

10) Kasal pa ko sa kanya -> ay Tangina mo ! Salawahan !
- Mahal ko rin kasi sya ->  Mamatay ka na !

So what am I saying ?Maliban sa number 10, wala akong nakikitang dahilan kung bakit may mga taong hanggang ngayon , patuloy na nagpapaasa, Nagbibigay sakit ng ulo at dilemma , sa mga taong pinaibig nila , pero hindi nila kayang  pangatwanan ,kung mahal mo ang isang tao , hindi handlang  ang HITSURA , EDAD, kataasan sa buhay at kung ano ano pa , naniniwala ako na ang pag mamahal ay isang bagay na hindi naghihitay , dahil hindi mo sasayangin ang bawat oras na wala sya , at hindi ka mabubuhay ng isang araw ng wala sya , kalokohan ang pag sasabi ng mahal kita kaya , kaya kong mag hintay kahit pa sa dulo ng walang hanggang, gago e di hindi na kayo nagsama ? anu yung guniguning pagibig?, at hindi tumitingin sa kung ano pang dahilan , walang ngunit ngunit , walang bakit bakit ,Kung mahal mo ang isang tao Be Proud and say it to the world !.
At kung hindi naman , mainam lang na bigyan ng closure lahat ng bagay , para walang umaasa, at walang luluha sa huli . Tama?

Lakas ko maka article ng ganito , ako nga di makasabi ..haha


Karuray ligaya,
Inspired by :
bitterness 2013 
xoxo

No comments:

Post a Comment